1. Thông tin chung của thương hiệu Nike
1.1. Nike của nước nào?
Nike là tập đoàn đa quốc gia chuyên thiết kế, sản xuất và thương mại các mặt hàng như giày dép, quần áo, trang thiết bị đời sống. Trụ sở chính của thương hiệu Nike được đặt tại Beaverton, của Oregon.
1.2. Logo thương hiệu Nike
Nike nổi tiếng với logo hình “swoosh” của bản thân. Tưởng chừng như đây chỉ là một sự ngẫu hứng của thương hiệu, nhưng ẩn sâu bên trong logo này là một ý nghĩa vô cùng sâu sắc.
Logo của Nike bắt nguồn từ một vị thần vô cùng mạnh mẽ và quyền năng của Hy Lạp. Và Swoosh chính đôi cánh của vị thần đó. Cùng với đôi cánh và ý chí của mình, vị thần thoại này đã chinh phục được khắp năm châu bốn bể. Đây cũng chính là mục đích mà thương hiệu Nike muốn hướng đến bấy lâu nay.
Bên cạnh đó Swoosh cũng chính là âm thanh mà bạn có thể nghe được nếu di chuyển với tốc độ cực đại. Do đó, khi sự lựa chọn logo này, các nhà sáng lập của Nike hy vọng thương hiệu của mình sẽ nhanh chóng phát triển. Và vươn lên như 1 kẻ thống trị trong ngành thời trang thể thao.
2. Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu toàn cầu Nike
2.1. Lịch sử hình thành
Năm 1964, Bill Bowerman và Phil Knigh thành lập thương hiệu Nike, với tên gọi ban đầu là Blue Ribbon Sports tại Oregon. Chủ yếu phân phối mẫu giày Nhật Bản ra thị trường.
Năm 1971, lấy ý tưởng từ khuôn bánh quế, Nike đã cho ra mắt mẫu giày Waffle Trainers bằng cao su. Đây là một ý tưởng vô cùng mới lạ, được xem là sự mở đường cho thành công của thương hiệu này.
Năm 1972, Romania là Ilie Nastase ký hợp đồng với Nike. Nhờ đó, những đôi giày thương hiệu Nike được nhiều người biết đến một cách rộng rãi. Và tạo bước đà cho sự thành công của những sản phẩm khác.
Năm 1979, thương hiệu Nike cho ra mắt BST Nike Tailwind với những đế giày “Air” – công nghệ đặt túi khí nén bên trong bộ đệm của đế, mũi và gót giày. Nhờ đó, sản phẩm có khả năng tăng độ nảy để giảm chấn thương khi các vận động viên di chuyển. Từ năm 1980 đến 1987, thương hiệu này đã đưa các mẫu giày “Air” ra khắp thế giới, với sự đồng hành của nhiều ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới.
2.2. Sự phát triển của Nike qua từng thời kỳ
Từ số vốn 1200 USD ít ỏi ban đầu, chỉ sau 1 năm hoạt động thương hiệu Nike đã bán được 1.300 đôi giày Nhật Bản. Và thu về được đến hơn 8000 USD, đến năm 1965, đã đạt doanh số đến 20 nghìn USD. Có thể nói, đây là một con số cực kỳ ấn tượng lúc bấy giờ.
Năm 2017, Nike được công nhận là thương hiệu giá trị nhất trong ngành thể thao với định giá lên đến là 29,6 tỷ USD. Năm 2018, Nike có đến 73 nghìn nhân viên trên toàn thế giới.
Hiện nay, Nike là một trong những đế chế thời trang thể thao cao cấp. Với vị thế vững chắc mà hiếm có thương hiệu nào có thể thay thế.
3. Một số sản phẩm nổi bật của thương hiệu Nike
3.1. Giày Nike
Giày Nike là một trong những dòng sản phẩm chiếm doanh số cao nhất của thương hiệu này. Hầu hết giày của thương hiệu này đều sở hữu công nghệ “Air”, để giúp khách hàng có những bước đi êm ái, dễ chịu hơn.
Một trong những dòng sản phẩm Nike kinh điển đó chính là Air Jordan. Thiết kế độc đáo của Air Jordan đã giúp chúng trở thành một hiện tượng thời trang gây sốt toàn cầu cho đến ngày nay.
3.2. Nón Nike
Hầu hết các mẫu nón Nike đều có kích thước vừa vặn và ôm sát đầu của người dùng. Đặc biệt, nón còn sử dụng lớp vải lưới. Giúp cho tóc của bạn luôn trong tình trạng thông thoáng và không bị bí bách.
Đến với Nike, bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại nón như Snapback, Fitted Cap, Adjustable Cap, Mesh Cap. Để bạn tha hồ lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

